29 July 2007

Born in Tanabata day.


ดวงอาทิตย์ลับเหลี่ยมทิวดอยสุเทพไปนานแล้ว...แต่ฉันยังคงนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานตัวเดิม มันเป็นกลางราตรีที่ชื้นแฉะของฤดูฝนต้นเดือนกรกฎาคม วันที่ใครอีกหลายคนนั่งจับเจ่าอยู่หน้าโทรทัศน์ อาจจะบนโซฟา อาจจะมีป๊อบคอร์นตะกร้าโตๆ หรือครอบครัวที่อบอุ่นในวันสุดสัปดาห์ที่แสนสุข... อากาศชื้นแฉะของวันนี้ทำให้ฉันสำนึกได้ว่าอยู่ห่างใกลจากอารมณ์ที่ว่ามากนัก เสียงดนตรีคลาสสิคยังคงบรรเลงเคล้ากับสายลมที่อ่อนโชนที่โลมเล้าสุนทรีของฉันจนเกือบได้สัมผัสถึงนิพพาน...

มันเป็นเดือนที่ยุ่งเหยิงกับงานที่ถาโถมเข้ามามากมายจนฉันเกือบลืมไปว่า วันเกิดของฉันใกล้ที่จะครบรอบมาอีกหนึ่งปีแล้ว... วันที่ 7 กรกฎาคมของปีนี้ดูจะเป็นวันที่พิเศษกว่าปีอื่นๆสักเล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็น วันที่เจ็ดเดือนเจ็ด ของวันที่เจ็ดในสัปดาห์ ในปีสองพันเจ็ด! ด้วยที่ความสัมพันธ์ของเลขเจ็ดที่มาตรงกันในหลายๆวาระจึงทำให้วันนี้เป็นวันพิเศษของหลายๆวงการ ไม่ว่าจะเป็นวันรนรงณ์เรื่องปัญหาโลกร้อนที่ฮอตฮิตในปัจจุบัน แต่ที่สำคัณที่สุดก็คือ...วันนี้เป็นวันเกิดอีกปีที่ฉันรอคอย... ในตำนานของญี่ปุ่นก็มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับวันที่เจ็ดนี้เหมือนกัน โดยในวันนี้นั้นเขาจะเรียกว่าวันทานาบาตะ ตามตำนานเล่าว่าทุกวันที่ 7เดือน7 เจ้าหญิงนักทอผ้า "วีก้า" และ"อัลเตีย" คนเลี้ยงวัวซึ่งเป็นชายคนรัก จะสามารถข้ามทางช้างเผือกที่ขวางกั้นอยู่มาพบกันได้ในคืนวันนี้เท่านั้นในหนึ่งปี เทศกาลนี้จึงถือเป็นเทศกาลฉลองแด่เทพเจ้าทางช้างเผือกตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา... ในเทศกาลนี้ชาวญี่ปุ่นจะนำกระดาษมาเขียนโคลงกลอนแล้วนำไปแขวนตามกิ่งไผ่เล็กๆที่ประดับอยู่ตามระเบียงบ้านหรือในสวนเพื่อขอพรให้พบกับสิ่งดีๆในชีวิต...

พระจันทร์ลับเหลี่ยมเขาทางด้านทิศตะวันออกไปนานแล้ว ฉันยังคงนั่งอยู่ที่โต๊ะตัวเดิม...ใกลออกไปทางด้านหน้าต่างยังคงเห็นแสงดาวน้อยใหญ่ที่พยายามลอดเมฆฝนลงมา ใครเล่าจะหยั่งรู้ได้ว่า แท้จริงแล้วแสงดาวและเดือนเพ็ญตั้งใจสาดแสงไปที่ใดกันแน่ แต่ฉันก็ยังแอบหวังไว้ว่า คงจะมีดาวสักดวงที่มองเห็นกระดาษแผ่นเล็กๆบนกิ่งไผ่บางเบาก้านนั้นของฉันบ้าง...

This month is one of my busy month, it have three projects come to my bench!. one project that going to finish is 54 mm Carthaginian warrior, and two projects is still on bench yet.

Thia month is abit special for me that because it's my brithday in!!!. 7 July 2007 is special than other years. it have fourth 7 come in this event, date7, month 7, year 2007 and all is in Saturday!!. I hope this lucky number will give espcial fortune to me in this event.

I have finished my own little project in this month also. this 1/35 figure is come from DML kit No. 6304, I have start it few month ago but it no more time for hobby... just work and works ( in the ture it have many time to do but you don't happy if you used your eye harder all day and all night !!! he he he). I have painted this figure with Tamiya Enamel paint. many friends have surprised "why I used this paint" because it good for spray or airbrush but too weak when you paint it with brush especial if you compare with Vallejo paint. my answer is only.. I can't find Vallejo paint in Thailand (at present I will try it in future because my friend"Gino Poppe" will help me to find it, I just thank you to him at here also).

2 comments:

Hatori said...

Very Perfect ! My youngest brother... I miss you so much... I'm gonna go to Samui tonight... I'll call you soon... "I LOVE U"

Your Dearest Sister ^_^

Anonymous said...

Hello, my friend!
Very good painting on this German.
And of course beautiful sculpted Carthaginian warrior! Looks awesome! Can't wait to see more pics. Keep us posted.

Best regards
Artur Miniszewski